make money online

วันศุกร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Search Engine Marketing


Search Engine Marketing
(SEM)

     การทำการตลาดผ่านเสิร์ชแอนจิ้น คุณสามารถนำเว็บไซต์หรือบล็อก หรือทำโดยไม่มีบล็อกกับเว็บไซต์ก็ได้ เพื่อทำเงินผ่านเสิร์ชเอนจิ้น ซึ่งก็ไม่แปลกน่ะครับ เพราะปัจจุบันมีผู้ทำ Affiliate Marketing โดยใช้ PPC(Pay Per Click:จ่ายเมื่อคลิก) เป็นจำนวนมากมายเช่น Google AdWords,Yahoo Search Marketing,MSN Adcenter และ PPC อื่นๆครับ

    ในโลกของ Search Engline  กลายเป็นขุมทรัพย์ที่สามารถสร้างเงินจำนวนมหาศาลให้ทั้งเจ้าของสินค้าและตัวแทนขายโฆษณา ร่ำรวยกันก็มากมายแล้ว คุณอาจเป็นคนต่อไปก็ได้น่ะครับ

   1. แนะนำ Search Engine marketing
       Search Engine Marketing (SEM)  หรือการทำตลาดผ่านเสิร์ชเอนจิ้นสามารถอธิบายให้เข้าใจง่ายๆ ว่าเป็นการทำการตลาดโดยใช้เครื่องมือค้นหา หรือ เสิร์ชเอนจิ้น เช่น Google ,Yahoo หรือ MSN ในการโฆษณาสินค้าหรือบริการของท่านให้เป็ฯที่รู้จักและสามารถที่จะจำหน่ายสินค้าออกไปได้ ผ่านระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต
     เหตุผลเพราะว่าในปัจจุบันนี้ บรรดา Search Engine ต่างๆนับว่ามีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งต่อผู้คน ในการใช้ค้นหาข้อมูลสินค้าหรือสิ่งที่ตัวเองสนใจในโลกแห่งการออนไลน์ ซึ่งปัจจุบันผู้คนจากทั่วโลก ใช้งานอินเตอร์เน็ตเป็นหลักในชีวิตประจำวันไม่เฉพาะแค่รับส่งอีเมล์ แต่ยังใช้ Search Engine ค้นหา้ข้อมูลที่ตัวเองต้องการ เช่น ค้นหาหรือจองห้องพัก ซื้อเสื้อผ้าของใช้ต่างๆ ผ่านระบบอินเตอร์เน็ตทั้งสิ้น

4.2 SEM แบ่งออกเป็นกี่ชนิด
       Search Engine Marketing แบ่งออกเป็นสองแบบหลักๆ (ในความคิดของผมนะครับ แต่บางท่านหรือบางทีก็ว่าสาม)  คือ SEO (Search Engine Optimization) หรือการปรับแต่งเว็บไซต์ให้เสิร์ชเอนจิ้นรู้จัก ส่วนสองคือ PPC(Pay Per Click)  ส่วนอันที่สาม Paid Inclusion บางคนก็ว่าไม่ใช่ บางสำนักก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของ SEM ครับ แต่ผมจะขออธิบายรายละเอียดคร่าวๆ ของทั้งสามแบบครับ (ไม่เสียหายจริงไหม)

1. SEO Search Engine Optimize

ไม่มีความคิดเห็น: