make money online

วันเสาร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Commission Junction Program

Commission Junction Program
   ในโลกของ Affiliate Marketing เจ้าของสินค้าหรือบริการมักนิยมที่จะใช้ต้วกลางในการจำหน่ายสินค้าหรือบริการของตัวเอง ที่เป็ฯแบบนี้เพราะมีปัจจัยหลายอย่างที่จำเป็นต้องพึ่งพาตัวกลางในการช่วยตรวจสอบและดำเหนินงานแทน โดยจะมีค่าคอมมิชชั่นเป็นสิ่งตอบแทน (แบบนี้ก็เข้าทางเลยครับ) แล้วก็จะเป็นงนของตัวกลาง (ซึ่งในต่างประเทศเรียกว่า Affiliate Networks)  ทีี่จะทำหน้าที่หาหุ้นส่วน หรือตัวแทนโฆษณาขายสินค้า หรืออาจเรียกว่า Publisher ทำหน้าที่ช่วยโฆษณาขายสินค้าของผู้ลงโฆษณา (Advertiser) โดยทาง Publisher จะได้ค่าคอมมิชชั่นเป็นผลตอบแทนเช่นเดียวกับตัวกลาง (อัตราผลตอบแทนหรือสัดส่วนไม่เปิดเผยแน่ชัดครับ แต่ทาง Advertiser จะเป็นผู้กำหนดเอาไว้ เวลาที่เราสมัครเข้าร่วม Affiliate Programs นั้นๆ)

  เรื่องของ Commission Junction หรือ CJ  (ขออนุญาตใช้ตัวย่อครับ) ปัจจุบัน CJ เป็นผู้ให้บริการ Affiliate Network รายใหญ่อันดับต้นๆ  (ผมว่าที่หนึ่งในปัจจุบันน่ะครับ) ซึ่งมีฐานลูกค้า Advertisers และ ตัวแทนลงโฆษณา Publishers มากที่สุดก็ว่าได้ โดยเฉพาะสินค้าและบริการ ก็มีมากมายหลายอย่างครับ (หมวดหมู่มากมายพอๆ กับ Ebay เลยครับ) ซึ่งเป็นผลดีมาก ถึงมากที่สุดเพราะว่าจะทำให้มีตัวเลือกจาก Affiliate Programs ต่างๆ ให้เหมาะสมกับเว็บไซต์หรือบล็อกของเราได้ (จะบอกว่ายิ่งมีของให้เราขายมากๆ เราก็มีตัวเลือกเยอะครับ อย่าลืมดูวิธีเลือก Affiliate Program ที่อ่านผ่านมานะครับ)

   โดยส่วนตัวแล้วถ้าเป็น Affiliate Programs ที่ไม่ใช่ระบบจองโรงแรม (Hotel Affiliate Program ) ที่ไม่ใช่ระบบจองโรงแรม (Hotel Affiliate Programs ) ผมจะเลือกใช้ CJ เป็นหลักครับ เพราะ CJ เป็นผู้ให้บริการ Affiliate Network ที่น่าเชื่อถือมากในต่างประเทศ แล้วก็มีระบบ Tracking ตรวจสอบที่มีความละเอียดสูงครับ


ไม่มีความคิดเห็น: